Categories
ข่าวเศรษฐกิจโลก

สถานะปัจจุบันของสหภาพปี 2024: เศรษฐกิจสหรัฐฯ

อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงส่วนแบ่งของประชากรอายุ sixteen ปีขึ้นไปที่กำลังทำงานหรือกำลังหางาน อยู่ที่เพียง sixty two.5% ในเดือนมกราคม 2567 จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง seventy seven พันล้านดอลลาร์

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่แท้จริงหดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 และแทบไม่เป็นผลบวกสำหรับปีโดยรวม เนื่องจากการลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออก และการลงทุนในสินค้าคงคลังลดลง การเติบโตกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังช่วงครึ่งแรกของปี 2023 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในที่สุดทำให้ธนาคารกลางสหรัฐลดอัตราดอกเบี้ยได้ ส่งผลให้ภาคส่วนที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ยฟื้นตัวขึ้น การจ้างงานบัญชีเงินเดือนคาดว่าจะลดลงในช่วงกลาง 2 ไตรมาสของปี 2023 ก่อนที่จะกลับมาเติบโตในเชิงบวกภายในสิ้นปีนี้ การคาดการณ์ของ CBO ยังสะท้อนถึงความคาดหวังว่า Federal Reserve จะดำเนินการเพื่อดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดต่อไปในปีนี้ การดำเนินการเหล่านั้นรวมถึงการเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง และลดการถือครองหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังและสินทรัพย์อื่น ๆ ของธนาคารกลางสหรัฐ การลดลงดังกล่าวคาดว่าจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยในระยะยาว ในปี 2022 ดัชนีราคา PCE เพิ่มขึ้น 5.5 เปอร์เซ็นต์ และดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด (CPI-U) เพิ่มขึ้น 7.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของพวกเขาที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์และ 1.7 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การระบาดใหญ่ อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U ในช่วงปี 2565 ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 การเติบโตของดัชนีราคา PCE สูงสุดที่ร้อยละ 7.zero ในเดือนมิถุนายน 2022 (วัดจาก 12 เดือนก่อนหน้า) และการเติบโตของ CPI-U สูงสุดที่ร้อยละ 9.0 ในเดือนมิถุนายน 2022 เช่นกัน อัตราเงินเฟ้อที่สูงสะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าในวงกว้าง และบริการ ดัชนีราคา PCE สำหรับสินค้าเพิ่มขึ้น 6.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2565 ดัชนีบริการเพิ่มขึ้น 5.3 เปอร์เซ็นต์ ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตทางเศรษฐกิจจะขยายตัวอย่างรวดเร็วน้อยกว่าเล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 เมื่อเทียบกับช่วงปี 2024-2027 GDP ที่แท้จริงเติบโตขึ้น 1.8 เปอร์เซ็นต์ต่อปีโดยเฉลี่ย ซึ่งเท่ากับอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้ (นั่นคือ ผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ) ระดับของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าระดับของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้เล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ในอดีตโดยเฉลี่ย รายรับจากแหล่งรายได้ทั้งหมด นอกเหนือจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินเดือน และภาษีเงินได้นิติบุคคล มีมูลค่ารวม 356 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 (ดูตารางที่ 1-7) รายรับเหล่านี้คาดว่าจะลดลงเหลือ 1.zero เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 และจะอยู่ในช่วงระหว่าง zero.9 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงทศวรรษหน้า

คาดว่าสภาวะตลาดแรงงานจะแย่ลงเนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตในช่วงต้นปี 2023 ทำให้ความต้องการแรงงานลดลง ในการคาดการณ์ของ CBO ในปี 2023 การเติบโตของการจ้างงานลดลง อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้น และการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนช้าลง (ดูรูปที่ 2-2) อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานลดลงจนถึงปี 2024 แรงกดดันที่ลดลงต่ออัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานอันเนื่องมาจากการเติบโตที่ช้าลงและการสูงวัยของประชากรมากกว่าการชดเชยการที่คนงานกลับมาทำงานอย่างต่อเนื่องซึ่งต้องออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด หลังจากนั้นจนถึงปี 2027 การคาดการณ์สะท้อนให้เห็นถึงผลตอบแทนที่ค่อยเป็นค่อยไปของตลาดแรงงานต่อความสัมพันธ์โดยเฉลี่ยระยะยาวกับผลการดำเนินงานที่มีศักยภาพ การเติบโตของการจ้างงานเพิ่มขึ้น อัตราการว่างงานค่อยๆ ลดลง และการเติบโตของค่าจ้างอยู่ในระดับปานกลาง เพื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ CBO จึงปรับลดประมาณการรายได้ในปี 2023 ลง 97 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ทั้งหมดลง 943 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ทางออนไลน์ รายได้ที่ลดลงในช่วงแรกส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมูลค่าสินทรัพย์ที่คาดการณ์ไว้ลดลง ซึ่งลดรายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้น และลดการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง การแก้ไขที่เพิ่มขึ้นสำหรับช่วงเวลาที่เหลือเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของการคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับ GDP ที่ระบุและรายได้รวมในประเทศ และรูปแบบที่ต้องเสียภาษีที่ประกอบด้วยรายได้ดังกล่าว การเพิ่มขึ้นแต่ละครั้งได้รับแรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อที่คาดการณ์ไว้ที่สูงขึ้น บทนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการคาดการณ์เศรษฐกิจในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ซึ่งหน่วยงานใช้เป็นพื้นฐานในการอัปเดตการคาดการณ์งบประมาณ อัตราเงินเฟ้อยังคงสูงอย่างต่อเนื่องในปี 2022 ซึ่งสะท้อนถึงการหยุดชะงักของอุปทาน ผลกระทบจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียต่อราคาอาหารและพลังงาน ตลาดแรงงานที่ตึงตัว และผลกระทบของนโยบายการคลัง เพื่อเป็นการตอบสนอง Federal Reserve ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว ผลผลิตมีการเติบโตเล็กน้อยในช่วงปี 2565 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะซบเซาในปี 2566 โดยมีอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นและอัตราเงินเฟ้อลดลง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภาพหน้าจอของภาพที่ระบุว่า GDP ของอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 4 ล้านล้านดอลลาร์ถูกแพร่ระบาดบนโซเชียลมีเดีย และทำให้หลายคนยินดีกับการพัฒนา โดยสังเกตว่าในไม่ช้าอินเดียอาจกลายเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ

ผู้คนจำนวนมากทำงานด้านการศึกษาเช่นกัน และ Whitireia/WelTec Polytechnic ตั้งอยู่ในเมือง Porirua โดยเปิดสอนหลักสูตรอันหลากหลาย เช่น การก่อสร้าง การพยาบาล และการผดุงครรภ์ เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยสามแห่ง และผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการฝึกอบรมอื่นๆ อีกมากมาย และภาคการศึกษาจ้างงานชาวเวลลิงตันจำนวนมาก Wairarapa กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และการขาดแคลนที่อยู่อาศัยกำลังผลักดันความต้องการคนงานก่อสร้าง

จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต 2547 อยู่ที่ประมาณ 3.4 ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ 0.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ 2528 ประเทศไทยได้กำหนดพื้นที่ร้อยละ 25 ไว้สำหรับการปกป้องป่าไม้ และร้อยละ 15 สำหรับการผลิตไม้ ป่าไม้ได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการอนุรักษ์และการพักผ่อนหย่อนใจ และมีป่าไม้สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ ระหว่างปี พ.ศ. 2544 การส่งออกท่อนซุงและไม้แปรรูปเพิ่มขึ้นจาก 50,000 เป็น 2,000,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี

กำลังแรงงานประกอบด้วยผู้ที่มีอายุ sixteen ขึ้นไปในประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบัน ซึ่งมีงานทำหรือพร้อมสำหรับการทำงาน และกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกกลับจากการเลิกจ้างชั่วคราว อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานคือกำลังแรงงานที่แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบันซึ่งมีอายุ 16 ปีขึ้นไป กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยทั้งระยะสั้นและระยะยาวในช่วงครึ่งแรกของทศวรรษหน้าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การปรับอัตราที่สูงขึ้นในช่วงปี 2022-2026 ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการปรับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะนี้หน่วยงานคาดการณ์ว่า เพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อล่าสุดที่สูงขึ้นและครอบคลุมมากกว่าที่คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางให้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เงื่อนไขทางการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นหมายความว่าอัตราระยะสั้นคาดว่าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยในช่วงปี 2022-2026 มากกว่าที่ CBO คาดไว้ในเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังหมายความว่าอัตราระยะยาวซึ่งส่วนหนึ่งสะท้อนถึงเส้นทางที่คาดหวังของอัตราระยะสั้นจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ย การวัดอัตราเงินเฟ้อโดยรวมได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดพลังงานและอาหาร แหล่งที่มาของความไม่แน่นอนบางประการในการคาดการณ์ของ CBO สำหรับราคาพลังงานและอาหาร ได้แก่ ระยะเวลาและความรุนแรงของสงครามในยูเครนและการคว่ำบาตรที่เรียกเก็บจากรัสเซีย หากประเทศอื่นๆ กำหนดหรือบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ อาจส่งผลให้ราคาพลังงานในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นอีก การเพิ่มขึ้นของราคาพลังงานทำให้ต้นทุนการขนส่งเพิ่มขึ้นและทำให้ราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ค้าปลีกชดใช้ต้นทุนการผลิตและค่าขนส่ง ดังนั้นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของราคาพลังงานอาจส่งผลให้ราคาสินค้าสูงขึ้นได้ การคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซียอาจสิ้นสุดเร็วกว่าที่คาด ส่งผลให้ราคาพลังงานลดลง และส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อโดยรวมลดลง การหยุดชะงักด้านอุปทานเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดอัตราเงินเฟ้อในปี 2565 การหยุดชะงักเหล่านั้นยังคงเป็นต้นตอของความไม่แน่นอนจำนวนมากในปี 2566 เนื่องจากธุรกิจยังคงฟื้นตัวจากปัญหาด้านอุปทาน คนงานยังคงกลับมาเข้าสู่กำลังแรงงาน และผู้บริโภคใช้จ่ายเงินออมส่วนเกินที่สะสมไว้ ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ หากแรงกดดันด้านอุปทานไม่ลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่หลักๆ เช่น สินค้าคงทน สินค้าพลังงาน และอาหาร แต่หากธุรกิจเติมสต็อกสินค้าคงคลังอย่างรวดเร็ว และคนงานกลับเข้าสู่กำลังแรงงานเร็วกว่าที่คาดไว้ อัตราเงินเฟ้ออาจต่ำกว่าโครงการ CBO การพัฒนานอกสหรัฐอเมริกาเป็นอีกสาเหตุสำคัญของความไม่แน่นอน การเติบโตที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในหมู่คู่ค้าของสหรัฐฯ จะช่วยเพิ่มการส่งออกของสหรัฐฯ และ GDP ในขณะที่การเติบโตที่ช้าลงจะสร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจให้ลดลงอีก สงครามในยูเครนอาจสร้างแรงกดดันให้ราคาอาหารและพลังงานสูงขึ้นอีก ส่งผลให้รายได้ที่แท้จริงของผู้บริโภคลดลงและส่งผลให้การใช้จ่ายของพวกเขาลดลง การหยุดชะงักที่อื่นอาจส่งผลเช่นเดียวกัน

ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน

สหรัฐอเมริกาในปี 1946 มีวิธีวัดการคาดการณ์เงินเฟ้อได้ไม่มากเท่ากับที่เราทำในปัจจุบัน แต่มีข้อมูลที่จำกัดซึ่งแนะนำให้ชาวอเมริกันในขณะนั้นทราบถึงลักษณะชั่วคราวของภาวะเงินเฟ้อของพวกเขา การสำรวจนักพยากรณ์เศรษฐกิจของ Livingston ซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2489 โดยคอลัมนิสต์ของ Philadelphia Inquirer และดำเนินการโดย Federal Reserve Bank of Philadelphia แสดงให้เห็นว่านักพยากรณ์คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะต่ำหรือติดลบในช่วงปี พ.ศ. แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจริงมักจะสูงขึ้นในช่วงเวลานี้ และการสำรวจความคาดหวังในช่วงแรกๆ เช่น ลิฟวิงสตัน ควรจะตีความด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากความยากลำบากในการทราบว่าผู้ตอบแบบสอบถามปรับเทียบความคาดหวังของตนอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าผู้ตอบแบบสอบถามไม่ได้ทำเครื่องหมายการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อระยะสั้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจาก ภาวะเงินเฟ้อชั่วคราวของสงครามโลกครั้งที่สองและสงครามเกาหลี

ประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ยังได้รับผลกระทบจากกฎหมายอื่นนอกเหนือจากพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ผลกระทบของกฎหมายเหล่านั้นทำให้ CBO ลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่าย Medicaid ในปี 2023 ลง 13 พันล้านดอลลาร์และ eight พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 อัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรคืออัตราการว่างงานที่เกิดจากทุกแหล่ง ยกเว้นความผันผวนของอุปสงค์รวม อัตราส่วนของผลผลิตที่เป็นไปได้ต่อจำนวนชั่วโมงการทำงานที่เป็นไปได้ในภาคธุรกิจนอกภาคเกษตรกรรม นอกจากนี้ CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงลดขนาดของงบดุลจนถึงปี 2026 หลังจากนั้น Federal Reserve คาดว่าจะซื้อหลักทรัพย์กระทรวงการคลังเพียงพอที่จะรักษาทุนสำรองให้คงที่โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP

ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม fifty eight ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่ ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ 57 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ 41 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ four.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ four.4 (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.

ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา การหยุดชะงักในทะเลแดงจะไม่แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเช่นกัน ในทำนองเดียวกัน ข้อจำกัดของคลองปานามาจะยังคงอยู่ในระดับปัจจุบันและจะไม่เข้มงวดอีกต่อไป ผลกระทบร่วมกันของข้อจำกัดเหล่านี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้น และป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปีนี้ การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง 54 ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง ในสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดีไบเดนได้เริ่มการสอบสวนภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากรถยนต์ไฟฟ้าของจีน ปัญหาคือความสามารถในการเก็บข้อมูลของยานพาหนะดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในลักษณะที่คุกคามความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาและ/หรือความเป็นส่วนตัวสำหรับครัวเรือนและธุรกิจของสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ ไบเดนกล่าวว่า “จีนมุ่งมั่นที่จะครองอนาคตของตลาดรถยนต์ รวมถึงการใช้แนวทางปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม นโยบายของจีนอาจทำให้ตลาดของเราเต็มไปด้วยยานพาหนะ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติของเรา ฉันจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นกับนาฬิกาของฉัน” แม้ว่าความมั่นคงของชาติจะเป็นเหตุผลที่ระบุไว้สำหรับความกังวล แต่การกระทำของเขาเกิดขึ้นหลังจากแรงกดดันจากผู้ผลิตยานยนต์ในสหรัฐฯ และสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนของคนงานของพวกเขา

อัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เทียบกับไตรมาสก่อนหน้าอยู่ที่ร้อยละ 6.2 (ไม่รวมโบนัส) อัตรานี้มีแนวโน้มลดลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดที่ร้อยละ 7.9 ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 91.eight พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก 90.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การใช้จ่ายของผู้บริโภคได้ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นที่เราได้เห็นในปีนี้ แต่มีสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้บริโภคเริ่มจะทรุดตัวลงจากน้ำหนักเงินเฟ้อ

CBO ลดการคาดการณ์รายได้อื่นๆ ในทศวรรษหน้าลง 56 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิค การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือการคาดการณ์รายได้จากค่าธรรมเนียมและค่าปรับ ซึ่ง CBO ลดลง 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) ตลอดระยะเวลาประมาณการเพื่อสะท้อนถึงคอลเลกชันที่อ่อนแออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ CBO ได้ลดการคาดการณ์รายได้จากภาษีสรรพสามิตในทศวรรษหน้าลง 17 พันล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่นั้นอธิบายได้จากความคาดหวังของหน่วยงานว่ารถยนต์รุ่นใหม่และประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นจะมีส่วนแบ่งระยะทางรวมที่มากขึ้น ส่งผลให้รายรับจากภาษีน้ำมันลดลงอย่างมาก ด้วยเหตุผลทางเทคนิค CBO ได้ลดประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนในปี 2023 ลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 รวมเป็น seventy two พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) . รายได้ในปี 2023 ลดลงเนื่องจากจำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีจริงสำหรับปีปฏิทิน 2023 ($160,200) ต่ำกว่าที่ CBO ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ (163,500 ดอลลาร์) สูงสุดที่ต้องเสียภาษีสำหรับปี 2023 ซึ่งกำหนดโดยสำนักงานประกันสังคมนั้นขึ้นอยู่กับรายได้เฉลี่ยในปี 2021 ซึ่งต่ำกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ จำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีที่ต่ำกว่าหมายถึงรายได้ที่มากขึ้นอยู่เหนือเพดานนั้น และด้วยเหตุนี้ไม่ต้องเสียภาษีเงินเดือน ซึ่งจะลดรายรับภาษีเงินเดือน เนื่องจากขั้นตอนการบัญชีดังกล่าว ผลกระทบของการให้อภัยเงินกู้นักเรียนต่อการขาดดุลงบประมาณและหนี้ของรัฐบาลกลางจึงเกิดขึ้นในเวลาที่ต่างกัน ค่าใช้จ่าย 379 พันล้านดอลลาร์ของการยกโทษให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ฝ่ายบริหารบันทึกไว้ในปี 2022 เป็นการประเมินเงินอุดหนุนเครดิตอีกครั้งซึ่งสะท้อนถึงมูลค่าปัจจุบันของการลดการเก็บเงินต้นในอนาคตของทั้งการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย ต้นทุนดังกล่าวทำให้ค่าใช้จ่ายและการขาดดุลเพิ่มขึ้นในปี 2565 โดยไม่ส่งผลกระทบต่อหนี้สินในปี 2565 เนื่องจากไม่ได้สะท้อนถึงกระแสเงินสดของรัฐบาลในปีนั้น มันเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล—การชำระเงินจากบัญชีโปรแกรมเงินกู้นักเรียนไปยังบัญชีการจัดหาเงินทุนเงินกู้นักเรียน การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้การคาดการณ์การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 188 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการลดยอดคงเหลือของบัญชีการเงินที่ไม่ใช่งบประมาณซึ่งบันทึกการรวบรวมและการเบิกจ่ายของเงินกู้ของรัฐบาลกลางและโปรแกรมค้ำประกันเงินกู้

รัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกาควบคุมกิจการเอกชนในหลายๆ ด้าน กฎระเบียบแบ่งออกเป็นสองประเภททั่วไป สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง 8.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน ในขณะที่ผู้คนเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์กับคนที่พวกเขารัก บริษัททุกขนาดก็ทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเกิดขึ้นได้ สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในบรรดาประเทศใดๆ โดยมีมูลค่า 33.8 ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2023

นั่นทำให้เรามีราคาบริการหลักไม่รวมที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นมาตรการที่จับตามองอย่างใกล้ชิดโดย Fed เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับตลาดแรงงาน ดังที่เราแสดงบนสไลด์ด้านขวาของสไลด์ 27 ความคืบหน้าที่นี่ได้หยุดชะงักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เนื่องมาจาก “บริการขนส่ง” ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากสิ่งต่างๆ เช่น ค่าประกันภัยรถยนต์และค่าซ่อม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการโรลโอเวอร์ของราคารถยนต์และราคารถยนต์ถูกป้อนผ่านข้อมูล ความกดดันที่นี่น่าจะผ่อนคลายลงอย่างมาก สิ่งนี้ควบคู่ไปกับการเติบโตของค่าจ้างที่พอเหมาะควรส่งผลให้ราคาบริการมีแนวโน้มลดลงจนถึงสิ้นปี เนื่องจากนักลงทุนปรับตัวตามแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยลง อัตราดอกเบี้ยระยะยาวจึงขยับสูงขึ้นในช่วงไตรมาสแรก อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นดูเหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไข โดยสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลโดยหุ้นที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นผู้นำ ในปีหน้า ปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจนอกเหนือจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดน่าจะสนับสนุนผลการดำเนินงานของตลาดตราสารทุนในวงกว้าง ในขณะที่ตราสารหนี้ควรมีบทบาทแบบดั้งเดิมในการสร้างรายได้และการกระจายความเสี่ยง นอกเหนือจากสินทรัพย์สาธารณะแล้ว ทางเลือกอื่นยังคงเสนอให้นักลงทุนปรับปรุงผลการดำเนินงานของพอร์ตโฟลิโอผ่านอัลฟ่า การกระจายความเสี่ยง และรายได้ จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ 8,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง ธนาคารกลางสหรัฐมีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร การวิจัยจากธนาคารกลางริชมอนด์ประเมินว่า หากประเทศยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอัตราที่สูง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจลดอัตราการเติบโตของ GDP ต่อปีได้มากถึงหนึ่งในสามของค่าเฉลี่ยในอดีต ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด

สินทรัพย์จริงที่แสดงทางด้านซ้าย เช่น อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน และการคมนาคม มีแนวโน้มที่จะมีความสัมพันธ์น้อยกว่ากับพอร์ตโฟลิโอ 60/40 แบบเดิม ในขณะที่ให้รายได้ที่แข็งแกร่ง เงินทุนภาคเอกชนและเงินร่วมลงทุนทางด้านขวาจะให้ผลตอบแทนรวมที่สูงกว่ามาก แต่มาพร้อมกับความสัมพันธ์กับตลาดสาธารณะที่สูงกว่าและการสร้างรายได้น้อยลง หลังจากปี 2023 ที่น่าประทับใจ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงโมเมนตัมขาขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นเดือนปี 2024 ที่จริงแล้ว ผลกำไรของบริษัทที่ฟื้นตัวได้และความหวังในการผ่อนคลายนโยบายได้ก่อให้เกิดจุดสูงสุดตลอดกาลของตลาดในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของตลาดยังคงมีกระจุกตัวเนื่องจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในดัชนียังคงครองตลาดต่อไป แม้ว่าการประเมินมูลค่าอาจดูยืดเยื้อ แต่ก็ยังมีโอกาสที่น่าสนใจมากมายนอกเหนือจากหุ้น Mega Cap กลุ่มนี้ แม้จะเผชิญกับความท้าทายมากมายในปี 2023 แต่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ก็ยังฝ่าฝืนการคาดการณ์ภาวะถดถอยในวงกว้าง การเติบโตชะลอลงสู่ระดับ three.2% ที่ยังคงแข็งแกร่งในไตรมาสที่สี่ ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงต่อเป้าหมาย 2% ของเฟด แม้ว่าความคืบหน้าจะชะลอตัวลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในปีนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในระดับปานกลางและอัตราเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงน่าจะช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ดำเนินไปบนเส้นทางที่นุ่มนวลต่อไปได้ ดังที่กล่าวไปแล้ว ในขณะที่กระแสลมพัดผ่านและการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ใกล้เข้ามาแล้ว ยังคงมีความเสี่ยงมากมายต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

ในวันที่ eight เมษายน จะมองเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงตั้งแต่เท็กซัสถึงนิวอิงแลนด์ หากคุณกำลังคิดจะไปเที่ยวที่ใดที่หนึ่งบนเส้นทางแห่งความสมบูรณ์เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับฝูงชนและราคาที่สูง Robbie Owens จาก CBS News รายงาน ค่าแรงขั้นต่ำของรัฐสูงสุดสำหรับพนักงานฟาสต์ฟู้ดในประเทศจะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่แคลิฟอร์เนีย Jeff Nguyen พิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น สุริยุปราคาเต็มดวงจะเคลื่อนผ่านพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกาในวันที่ eight เมษายน และคาดว่าจะมีผู้คนมากถึง 4 ล้านคนเดินทางไปใน “เส้นทางแห่งความสมบูรณ์” สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก มันจะอัดฉีดเงินประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สู่เศรษฐกิจท้องถิ่น

โดยพื้นฐานแล้ว จีนได้จำกัดความร่วมมือกับชาติตะวันตก และชาติตะวันตกก็จำกัดความร่วมมือกับจีนด้วย เนื่องจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา นี่ไม่ใช่แค่ในด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีและภาคธุรกิจด้วย ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ Huang กล่าวถึงสถานการณ์ที่นำไปสู่สถานการณ์ปัจจุบันของจีน นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในประเทศหากความร่วมมือกับชาติตะวันตกล่มสลาย เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา โดยได้รับผลกระทบจากวิกฤตด้านอสังหาริมทรัพย์ การว่างงานที่สูง ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนที่ลดน้อยลง และความพ่ายแพ้อื่นๆ โปรแกรมระยะเวลา 12 เดือนมุ่งเน้นไปที่การใช้เครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลสมัยใหม่ การเพิ่มประสิทธิภาพ และการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจในโลกแห่งความเป็นจริง การคาดการณ์การใช้จ่ายระยะยาวจัดทำโดยแผนกแรงงาน ความมั่นคงรายได้ และการวิเคราะห์ระยะยาว โดยได้รับการสนับสนุนจากนักวิเคราะห์ในแผนกอื่นๆ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดยมอลลี่ ดาห์ลและจูลี โทโปเลสกี้ การคาดการณ์จัดทำโดย Xinzhe Cheng, Damir Cosic, Kyoung Mook Lim, Michael McGrane, Charles Pineles-Mark และ Jordan Trinh

ค่าจ้างและเงินเดือนรายชั่วโมง ในการคาดการณ์ของ CBO ความต้องการแรงงานที่ชะลอตัวและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้เกิดแรงกดดันต่อการเติบโตของค่าจ้างเล็กน้อย ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานจึงคาดว่าดัชนีต้นทุนการจ้างงานสำหรับค่าจ้างและเงินเดือนของคนงานในอุตสาหกรรมเอกชนซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาแรงงานรายชั่วโมง ไม่รวมสวัสดิการอื่นๆ จะลดลงจากร้อยละ 5.1 ในปี 2565 เป็นร้อยละ three.eight ในปี 2567 การเติบโตของค่าจ้างคาดว่าจะค่อยๆ ลดลงต่อไปหลังปี 2024 แต่ยังคงสูงกว่า 2.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยรายปีตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2019 จนถึงปี 2027 CBO คาดว่าการเติบโตของค่าจ้างจะลดลงจากร้อยละ three.5 ในปี 2025 เป็น 3.3 เปอร์เซ็นต์ในปี 2027 การลงทุนในธุรกิจจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งหลังปี 2566 ตามการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินเมื่ออัตราเงินเฟ้อชะลอตัวลง และธุรกิจต่างๆ จะพบว่าการลงทุนมีผลกำไรมากขึ้นเนื่องจากต้นทุนหนี้และหุ้นลดลง นอกจากนี้ ความต้องการผลผลิตของธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้นจะกระตุ้นให้พวกเขาขยายกำลังการผลิตและเพิ่มสินค้าคงคลัง ในการคาดการณ์ของ CBO การลงทุนคงที่ของธุรกิจจริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ four.2 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2027 แม้ว่าผลผลิตจะเติบโตช้า แต่สภาวะในตลาดแรงงานยังคงตึงตัวตลอดช่วงส่วนใหญ่ของปี 2022 เนื่องจากอุปทานแรงงานยังคงซบเซา การจ้างงานนอกภาคเกษตรซึ่งเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 400,000 ตำแหน่งงานต่อเดือนในปี 2022 สิ้นสุดปีด้วยตำแหน่งงานประมาณ 2.2 ล้านตำแหน่ง (หรือร้อยละ 1.4) สูงกว่าจุดสูงสุดก่อนการแพร่ระบาดในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 อัตราการว่างงานลดลงจากร้อยละ three.9 ในตอนท้าย ของปี 2021 เหลือร้อยละ three.5 ณ สิ้นปี 2022 ซึ่งเท่ากับระดับต่ำสุดก่อนการแพร่ระบาดในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 การคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของ CBO มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง รายได้ การขาดดุล และหนี้สิน หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมการใช้จ่ายและภาษีโดยทั่วไปยังคงเหมือนเดิม การเปลี่ยนแปลงกฎหมาย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อนโยบายการคลัง อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แตกต่างจากการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานอย่างมาก ตัวอย่างเช่น การประมาณการของ CBO เกี่ยวกับการขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2027 เพิ่มขึ้นเกือบ 0.6 ล้านล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 เพื่อชดเชยกฎหมายที่บังคับใช้นับตั้งแต่มีการเผยแพร่การคาดการณ์เหล่านั้น การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การใช้จ่ายของ CBO เมื่อวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยในช่วงปี 2033-2052 จะเท่ากันโดยเฉลี่ยในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO เช่นเดียวกับในการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ของเอเจนซี CBO เพิ่มการคาดการณ์ต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิในช่วงปี 2033-2043 ซึ่งช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่คาดการณ์ไว้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP หลังจากปี 2586 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคาดว่าจะต่ำกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะหน่วยงานได้ลดการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยและต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิลงตั้งแต่ปีที่แล้ว

หลังจากคำนึงถึงความต้องการในการกู้ยืมของรัฐบาลทั้งหมดแล้ว หนี้สาธารณะที่ถืออยู่ก็เพิ่มขึ้นจาก 24.3 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2022 เป็น forty six.4 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2033 ตามการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO (ดูตารางที่ 1-3) เมื่อคำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP แล้ว หนี้ดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ 118  ณ สิ้นปี 2576 ซึ่งสูงกว่าเมื่อสิ้นปี 2565 ประมาณ 21 เปอร์เซ็นต์ และประมาณสองเท่าครึ่งของค่าเฉลี่ยในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา (ดู รูปที่ 1-2) ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะหยุดลงในปี 2023 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2022 จากนั้น เมื่อธนาคารกลางสหรัฐลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงก็ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งนำโดยดอกเบี้ย – ภาคเศรษฐกิจที่มีความอ่อนไหว โดยเฉลี่ยร้อยละ 2.4 ในช่วงปี 2567 ถึง 2570 และร้อยละ 1.8 ในช่วงปี 2571 ถึง 2576 หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับที่คาดการณ์ไว้จะเพิ่มขึ้นหลังปี 2025 เนื่องจากข้อกำหนดบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2017 จะหมดอายุ การเปลี่ยนแปลงประมาณการงบประมาณของ CBO การคาดการณ์การขาดดุลของ CBO ในปี 2566 ขณะนี้สูงกว่าที่เคยเป็นในเดือนพฤษภาคม 2565 ถึง zero.4 ล้านล้านดอลลาร์ การคาดการณ์การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023–2032 ขณะนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น three.1 ล้านล้าน (หรือประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์) ส่วนใหญ่เป็นเพราะกฎหมายที่บังคับใช้ใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO รวมถึงการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูภาคผนวก A) ในแง่ของการเติบโตของรายได้ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่โดดเด่นในช่วงปลายปี แม้ว่าแนวโน้มในประเทศอื่นๆ จะดีขึ้นก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในญี่ปุ่นและยุโรปทำให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาและเพิ่มอัตรากำไรได้ และการสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบในทั้งสองประเทศน่าจะช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับภาคการเงิน ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญในทั้งสองตลาด แม้ว่าการมองโลกในแง่ร้ายทั่วประเทศจีนจะมีน้ำหนักต่อประมาณการรายได้ของตลาดเกิดใหม่ แต่ก็มีการทรงตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยบ่งบอกว่าการมองโลกในแง่ร้ายที่เลวร้ายที่สุดได้เข้ามาแทรกแซงแล้ว

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ 40 ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า ในยุโรป เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลดอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมาย 2.0% คือตลาดแรงงาน ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การบริการยังต้องใช้แรงงานเข้มข้นอีกด้วย ดังนั้น ECB และธนาคารกลางอื่นๆ จึงจับตาดูสภาวะตลาดแรงงานอย่างระมัดระวัง ลาการ์ดกล่าวว่าเธอจะ “มุ่งเป้าไปที่ศูนย์และมุ่งความสนใจไปที่เลเซอร์ เพื่อดูว่ามีการยืนยันสิ่งที่เรากำลังเริ่มเห็นหรือไม่ ซึ่งก็คือ การกลั่นกรองในส่วนค่าจ้าง และการดูดซับต้นทุนค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นด้วยอัตรากำไร ” หากอัตราเงินเฟ้อค่าจ้างผ่อนคลายลง ECB น่าจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าในภายหลัง

แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.eight สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้

อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40% อัตราเงินเฟ้อ CPIH ลดลงจากจุดสูงสุดล่าสุดที่ 9.6% ในเดือนตุลาคม 2022 ซึ่งสูงที่สุดในรอบกว่า forty ปีตามการประมาณการบ่งชี้ ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย eight ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย sixteen ปี

ตามโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ มนุษย์สูญเสียอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด 19% ในปี 2022 ซึ่งเทียบเท่ากับอาหารหนึ่งพันล้านมื้อต่อวัน Brian Roe ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์เกษตรและสิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบ ข้อมูลที่ผลิตโดยบุคคลที่สามและเผยแพร่โดย Our World in Data อยู่ภายใต้ข้อกำหนดสิทธิ์การใช้งานจากผู้เขียนบุคคลที่สามดั้งเดิม เราจะระบุแหล่งที่มาดั้งเดิมของข้อมูลในเอกสารของเราเสมอ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบใบอนุญาตของข้อมูลบุคคลที่สามดังกล่าวก่อนใช้งานและแจกจ่ายซ้ำ หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยรักษาพลาสติกให้อยู่ในระบบเศรษฐกิจและออกจาก…

เพิ่มขึ้น 6 จุดจากเดือนที่แล้ว และ 14 จุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนมาอยู่ที่ -26 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ดัชนีอยู่ในแดนลบส่วนใหญ่นับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2565 การระบาดใหญ่ในปี 2020 ลดลงเหลือ -58 ในเดือนมิถุนายน 2022 ถือเป็นการอ่านที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า forty ปี และราคาก๊าซสร้างสถิติใหม่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีความผันผวน โดยแสดงสัญญาณของการปรับปรุงเล็กน้อยในช่วงฤดูร้อนที่แล้ว ก่อนที่จะแย่ลงอีกครั้ง อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าร้อยละ 6.6 สูงกว่าอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 5.8) เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ปี 2022 อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าสูงกว่าในภาคใต้และตะวันตก และราคาไม่แตกต่างกันทางสถิติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมิดเวสต์ อัตราการเป็นเจ้าของบ้านร้อยละ sixty five.7 ไม่แตกต่างทางสถิติจากอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 65.9) อัตราการเป็นเจ้าของบ้านเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 นั้นต่ำกว่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตก สูงขึ้นในภาคใต้ และไม่แตกต่างกันทางสถิติในมิดเวสต์ สังคมอเมริกันให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเป็นอย่างมาก การเป็นผู้ประกอบการคือการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถนิยามได้ว่าเป็น “ผู้ที่รับนวัตกรรม การเงิน และความเฉียบแหลมทางธุรกิจในความพยายามที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดองค์กรใหม่หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูองค์กรที่เติบโตเต็มที่เพื่อตอบสนองต่อโอกาสที่รับรู้ได้[427] ผู้ประกอบการชาวอเมริกันยังมีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอีกด้วย กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์

การลงทุนคือการใช้จ่ายที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจ และเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจศักยภาพของเศรษฐกิจ หนึ่งในความท้าทายของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็คือ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อในระยะสั้นโดยทำให้อุปสงค์ลดลง แต่ก็สามารถทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อคงอยู่ได้นานขึ้นอย่างขัดแย้งกัน โดยทำให้บริษัทต่างๆ มีราคาแพงมากขึ้นในการลงทุนในความสามารถในการผลิต มากขึ้นและลดแรงกดดันด้านอุปทาน อัตราการกู้ยืมของบริษัทโดยเฉลี่ยพุ่งขึ้นมาเกือบ 7% ภายในสิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 2.3% ในปี 2563 โดยต้นทุนการกู้ยืมจะลดลงตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายแม้จะไม่ถึงช่วงครึ่งหลังของ 2567 และด้วยเหตุนี้ เราคาดการณ์ว่าการลงทุนจะอ่อนแอในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวในปี 2568 ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ประกันภัยพืชผล CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการประกันพืชผลในปี 2023 เป็น 6 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 เป็น 23 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวส่วนใหญ่เกิดจากการคาดการณ์ราคาพืชผลที่สูงขึ้น ซึ่ง CBO คาดว่าจะกลับสู่ระดับประวัติศาสตร์ตามปกติมากขึ้น หลังจากที่ราคาลดลงในช่วงที่มีการระบาดใหญ่

รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มการจ้างงาน 275,000 ตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์ ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ

ปัจจุบัน ประมาณสามในสี่ของชาวอเมริกัน (77%) กล่าวว่าระบบเศรษฐกิจในประเทศเอื้อประโยชน์ต่อผลประโยชน์อันทรงพลังอย่างไม่ยุติธรรม ในขณะที่เพียง 23% กล่าวว่าระบบเศรษฐกิจโดยทั่วไปนั้นยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ในขณะที่เศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายของธนาคารและความผันผวนของตลาดหุ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มุมมองของประชาชนเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็คล้ายคลึงกับจุดยืนในเดือนมกราคม ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ sixteen ติดต่อกัน โดยลดลง fifty eight,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน 16 ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน

อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน นอกจากนี้ยังมีภาคอาหารและเครื่องดื่มที่มีมูลค่าเพิ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังขับเคลื่อนความต้องการทักษะในด้านเทคโนโลยี การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลจะรวมอยู่ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัวประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2567 มีการแก้ไขในฉบับนี้เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากขึ้นและการปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลพร้อมกัน บริการด้านการบริหารเพิ่มขึ้น เนื่องจากการจ้างแรงงานและกิจกรรมการสรรหาบุคลากรที่เพิ่มขึ้น การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว

ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์

การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐ การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 107,000 ล้านดอลลาร์หรือ zero.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 เนื่องจากการดำเนินการของธนาคารกลางเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด ซึ่งรวมถึงการขยายการถือครองสินทรัพย์ด้วย การส่งเงินลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะรวมน้อยกว่า zero.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้นทำให้ดอกเบี้ยจ่ายของระบบธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นจนเกินกว่ารายได้ ส่งผลให้ลดลงอย่างมาก ในการโอนเงิน เมื่อค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเกินรายได้ ธนาคารจะบันทึกส่วนต่างเป็นสินทรัพย์รอการตัดบัญชี (หรือหนี้สินติดลบ) และระงับการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง ใบเสร็จรับเงินจากภาษีเงินเดือนซึ่งให้ทุนแก่โครงการประกันสังคม (โดยเฉพาะประกันสังคมและ Medicare) มีมูลค่ารวม 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2022 หรือ 5.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในการคาดการณ์ของ CBO ภาษีเงินเดือนจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.0 ของ GDP ในปี 2023 และกลับมาเป็นร้อยละ 5.9 ของ GDP ในปี 2026 และจะคงอยู่ที่ระดับดังกล่าวจนสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การเพิ่มขึ้นครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากตามการคาดการณ์ของ CBO รายได้ของพนักงานซึ่งถือเป็นฐานภาษีเงินเดือนส่วนใหญ่ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามส่วนแบ่งของ GDP ในปี 2566 และ 2567 จากนั้นจึงลดลง ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง (ปรับเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เพิ่มขึ้นจาก 6.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 9.eight ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 หรือเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี17 เมื่อวัดตามขนาดเศรษฐกิจ ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางลดลงจาก 24 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เป็น 23 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 และ 2026 จากนั้นโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น ซึ่งเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2032 และ 2033 (ดูรูปที่ 1-3) ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

current economy

2550[59] แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทักษิณไม่ได้รับการกล่าวถึงจนกระทั่งปี 2554 เมื่อน้องสาวของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่ง ในปี 2550 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 5 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 รัฐบาลทหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชาชนที่สนับสนุนทักษิณ นำโดยสมัคร สุนทรเวช ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นเมื่อสงครามในยุโรปและตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมการค้าและเศรษฐกิจหยุดชะงักในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในสถานการณ์นี้ GDP ของยูโรโซนทรงตัวในปี 2024 และลดลง 0.3% ในปี 2025 ซึ่งในทางกลับกัน ส่งผลกระทบต่อดุลการค้าของสหรัฐฯ เนื่องจากการส่งออกของอเมริกาไหลไปยังลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งน้อยลง ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงยังส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันสุทธิ สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์บางประการจากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ขนาดของการเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทและภาคครัวเรือน และช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ eleven ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด

ข้อมูลจากการสำรวจเว็บที่เป็นตัวแทนระดับประเทศในวันที่ 2-16 มกราคม โดยใช้การสำรวจโดยอิงตามความน่าจะเป็นของ Gallup แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินแก่ครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรวมถึง 17% ที่บอกว่ามันเป็นความยากลำบากร้ายแรงที่ส่งผลต่อความสามารถในการรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา และ 46% ที่รายงานว่ามันเป็นความยากลำบากปานกลาง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ชาวอเมริกันอีก 37% กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อไม่ใช่ความยากลำบากเลย การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น 67.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก 64.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ 0.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา[332] [333] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ. 2553 [336] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[337] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น four.2% ต่อปี

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในช่วงห้าปีข้างหน้าในอัตราที่ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 เนื่องจากประชากรมีอายุมากขึ้น กำลังแรงงานที่มีศักยภาพจึงเติบโตช้ากว่าในช่วงก่อนหน้า แต่การเติบโตที่ช้าลงนั้นถูกชดเชยด้วยการเติบโตที่เร็วขึ้นในผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ การนำเข้ามีความแข็งแกร่งผิดปกติในช่วงต้นปี 2022 เนื่องจากบริษัทต่างๆ สร้างสินค้าคงคลังขึ้นมาใหม่และฟื้นตัวจากปัญหาในห่วงโซ่อุปทาน CBO คาดการณ์ว่าการเติบโตของการบริโภคภายในประเทศที่อ่อนแอและการหดตัวของการลงทุนในประเทศในปี 2023 จะยับยั้งการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริง ซึ่งคาดว่าจะลดลง three.zero เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของการบริโภคและการลงทุนกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2024 ถึง 2027 CBO คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริงจะเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ย 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนทางธุรกิจ CBO คาดว่าการลงทุนคงที่ของธุรกิจจริง เช่น การซื้ออุปกรณ์ใหม่ โครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย และผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ซอฟต์แวร์ จะเพิ่มขึ้นเพียง zero.3 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยถูกจำกัดโดยความต้องการทางธุรกิจที่ลดลง ‘ ผลผลิตและด้วยต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น การลงทุนจริงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 โดยไม่ต้องบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความสามารถของธุรกิจในการซื้อยานพาหนะขนาดเล็กใหม่ CBO คาดการณ์ว่าการลงทุนจริงในอุปกรณ์และการลงทุนจริงในโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากวัฏจักรและต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น จะลดลงในปี 2566 การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาจะเติบโต แต่จะช้ากว่ามาก ในปีที่ผ่านมา.

ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง ในขณะที่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาอิสระส่วนใหญ่ที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน (75%) กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบันนั้นยอดเยี่ยมหรือดี มีเพียง 41% ของพรรคเดโมแครตและผู้ฝักใฝ่พรรคเดโมแครตเท่านั้นที่มีมุมมองเช่นนั้น มุมมองของเศรษฐกิจมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับการแบ่งพรรคพวก โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน มีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตที่จะมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน แม้ว่าทัศนคติต่อเศรษฐกิจจะเป็นเรื่องที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดมานานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็เป็นเช่นนั้น และทัศนคติเชิงบวกต่อเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นแทบทั้งหมดนับตั้งแต่โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็อยู่ในหมู่พรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม ช่องว่างทางรายได้ยังคงมีอยู่ในกลุ่มพรรคเหล่านี้ ในความเป็นจริง พรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำมีโอกาสมากกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงประมาณสี่เท่าเพื่อให้เศรษฐกิจได้รับการจัดอันดับที่ยุติธรรมหรือต่ำเท่านั้น ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ forty three.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 3.4 ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ภาคส่วนย่อยที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมคือการผลิต ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 34.5 ของ GDP ในปี พ.ศ.

รวมภาษีเงินเดือนนอกเหนือจากภาษีที่จ่ายโดยรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน การชำระเงินเหล่านั้นเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล ยังรวมภาษีเงินได้ที่จ่ายสำหรับสิทธิประโยชน์ประกันสังคมซึ่งจะถูกโอนเข้ากองทุนทรัสต์ การประมาณการรายจ่ายภาษีจะวัดความแตกต่างระหว่างความรับผิดทางภาษีของครัวเรือนและธุรกิจภายใต้กฎหมายปัจจุบันกับความรับผิดทางภาษีที่อาจเกิดขึ้นหากข้อกำหนดที่ทำให้เกิดรายจ่ายภาษีเหล่านั้นถูกยกเลิก และพฤติกรรมของผู้เสียภาษีไม่มีการเปลี่ยนแปลง การประมาณการดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงจำนวนรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นหากข้อกำหนดเหล่านั้นถูกยกเลิก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งจูงใจที่จะเป็นผลจากการยกเลิกข้อกำหนดเหล่านั้น จะทำให้ครัวเรือนและธุรกิจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในลักษณะที่จะลดผลกระทบต่อรายได้ ในปี 2022 บริษัทต่างๆ จะต้องเริ่มลงทุนและตัดจำหน่ายค่าใช้จ่ายบางส่วนสำหรับการวิจัยและการทดลองในช่วงระยะเวลาห้าปีเมื่อเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถหักค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ทันที การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในปี 2566 และในปีต่อๆ ไป เนื่องจากบริษัทต่างๆ หักเงินล่วงหน้าน้อยลง แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับในปีต่อๆ ไป นอกจากนี้ ข้อกำหนดที่อนุญาตให้บริษัทหักเงินลงทุนในอุปกรณ์ได้ a hundred เปอร์เซ็นต์จากรายได้ที่ต้องเสียภาษีทันทีมีกำหนดจะยุติลงตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 โดยการลดหย่อนที่สามารถนำไปใช้กับการลงทุนใหม่ในปีแรกที่มีการลงทุนดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในองศาที่แตกต่างกันในช่วงระยะเวลาการลดระยะ แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับภายในปี 2576 ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา บริษัทต่างๆ ได้กำหนดการชำระเงินภาษีครั้งเดียวจากกำไรในต่างประเทศบางส่วน ภาษีดังกล่าวใช้กับกำไรจากต่างประเทศซึ่งภาษีของสหรัฐอเมริกาถูกเลื่อนออกไปตามกฎหมายก่อนหน้านี้ ภาษีจากรายได้เหล่านั้นซึ่งอิงตามมูลค่าของกำไรเหล่านั้น ณ ปลายปี 2017 (และไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางธุรกิจในอนาคต) สามารถชำระเป็นงวดในระยะเวลาแปดปีซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไป การชำระเงินดังกล่าวช่วยเพิ่มรายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ให้เป็นระดับที่แตกต่างกันตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 แต่ไม่ใช่ในปีต่อๆ ไป จึงส่งผลให้รายรับลดลงเมื่อเทียบกับ GDP ตั้งแต่ปี 2027 ถึง 2033

ปัจจัยอื่นๆ ในทศวรรษหน้า ปัจจัยอื่นๆ หลายประการจะส่งผลให้รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ลดลง 1.2 จุดในการคาดการณ์ของ CBO ปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดคือการลดลงของกำไรจากการลงทุนที่คาดการณ์ไว้เมื่อเทียบกับขนาดของเศรษฐกิจ CBO ประมาณการว่าการรับรู้ดังกล่าวมีมูลค่ารวม eight.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปีปฏิทิน 2021 และ 6.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 ซึ่งสูงกว่า three.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยเฉลี่ยในช่วง 40 ปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญ ในการประมาณการพื้นฐานของ CBO การรับรู้กำไรจากการลงทุนจะลดลงในทศวรรษหน้าสู่ระดับที่สอดคล้องกับค่าเฉลี่ยในอดีต หลังจากที่คำนวณความแตกต่างในอัตราภาษีที่เกี่ยวข้องแล้ว การลดลงที่คาดการณ์ไว้ดังกล่าวจะช่วยลดรายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP รวมประมาณ 0.6 จุดตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่รองรับการประมาณการงบประมาณพื้นฐานของ CBO รวมถึงการคาดการณ์การเติบโตของ GDP อัตราดอกเบี้ย ค่าจ้างและเงินเดือน อัตราเงินเฟ้อ และปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการใช้จ่ายและรายได้ของรัฐบาลกลาง (ดูรูปที่ A-2) เมื่อนำมารวมกัน การเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์ดังกล่าวทำให้ CBO ประมาณการการขาดดุลในปี 2023 ขึ้น 321 พันล้านดอลลาร์ โดยการเพิ่มค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดอกเบี้ย และลดรายได้ (ดูตาราง A-1) ในการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้การขาดดุลสะสมเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลสุทธิของค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น 2.1 ล้านล้านดอลลาร์และรายรับที่เพิ่มขึ้น 0.9 ล้านล้านดอลลาร์ เงินชดเชยการว่างงาน CBO เพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายเพื่อชดเชยการว่างงานในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 41 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 10 เปอร์เซ็นต์) สาเหตุหลักมาจากการเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์อัตราการว่างงาน การคาดการณ์อัตราการว่างงานของ CBO ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2028 สูงกว่าตอนนี้ในเดือนพฤษภาคม 2022 (แตะ 5.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 เพิ่มขึ้น 1.four จุดจากการคาดการณ์ครั้งก่อน) แต่ส่วนใหญ่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงปี 2029 ถึง 2032 โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น เพิ่มการใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 36 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ การคาดการณ์การเติบโตของค่าจ้างของ CBO และขนาดของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้สวัสดิการการว่างงานโดยเฉลี่ยสูงขึ้นและภาระงานที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ ทำให้รายจ่ายที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ 2569 กำลังแรงงานจะขยายใหญ่ขึ้นหากอัตราการมีส่วนร่วมตามกลุ่มประชากรยังคงอยู่ที่ค่าเฉลี่ยก่อนการแพร่ระบาด (ดูกล่อง 2-2) ปัจจุบัน CBO คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปี 2566 และ 2567 ที่สูงขึ้นกว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว อัตราเงินเฟ้อในปี 2022 ขึ้นถึงอัตราสูงสุดในรอบ 4 ทศวรรษที่ผ่านมาจากมาตรการบางอย่าง ซึ่งสูงกว่าที่ CBO คาดการณ์เมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว สาเหตุหลักมาจากราคาอาหารและพลังงานที่สูงกว่าที่คาดซึ่งเป็นผลมาจากสงครามในยูเครน และอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในต้นทุนที่พักพิงตามราคาบ้านที่พุ่งสูงขึ้น เป็นผลให้การคาดการณ์ของ GDP ที่กำหนดและรายได้ประชาชาติเพิ่มขึ้นตลอดระยะเวลาคาดการณ์ส่วนใหญ่ แม้ว่า GDP ที่แท้จริงจะต่ำกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การเติบโตของค่าตอบแทนแรงงานที่คาดหวังก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ประชาชนประมาณสามในสี่กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค (72%) ในขณะที่คนส่วนใหญ่จำนวนไม่มาก (61%) กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับค่าที่อยู่อาศัย ทั้งสองประเด็นนี้ยังเป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของสาธารณชนในเดือนมกราคมอีกด้วย ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. “ในขณะที่เรายังคงเห็นการยุบตัวของเงินเฟ้อผ่านระบบเศรษฐกิจ นั่นหมายความว่าค่าจ้างที่แท้จริงจะดีขึ้น” บรูซูลาสกล่าว “และเมื่อค่าจ้างที่แท้จริงดีขึ้น ทัศนคติก็จะเปลี่ยนไป และคุณจะเห็นสิ่งนั้น” การสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หลักฐานดังกล่าวสามารถพบได้ในความน่าจะเป็นเฉลี่ยของอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาที่จะสูงขึ้นในอีกหนึ่งปีนับจากนี้ การสำรวจพบว่าความน่าจะเป็นลดลง 1.four เปอร์เซ็นต์เป็น 37.0% ดังที่คุณกล่าวไว้ ONS ยังไม่ได้เผยแพร่ข้อมูลอัปเดตจากแบบสำรวจภาวะแรงงานตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 เนื่องจากปัญหาบางประการเกี่ยวกับข้อมูล LFS ตามที่อธิบายไว้ใน Wage Tracker ล่าสุดของ NIESR LFS รวบรวมข้อมูลจากครัวเรือนเพื่อสร้างมาตรการตลาดแรงงานที่สำคัญ เช่น การจ้างงาน การว่างงาน และการไม่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (ใช้เพื่ออธิบายบุคคลที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกำลังแรงงานเพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ในการจ้างงานและไม่ได้กำลังมองหางานอยู่ในปัจจุบัน)

สถาบัน Brookings ได้รับการสนับสนุนทางการเงินผ่านการสนับสนุนจากมูลนิธิ องค์กร รัฐบาล บุคคลทั่วไป และกองทุนการกุศลที่หลากหลาย คุณสามารถดูรายชื่อผู้บริจาคได้ในรายงานประจำปีของเราที่เผยแพร่ทางออนไลน์ที่นี่ ข้อค้นพบ การตีความ และข้อสรุปในรายงานนี้เป็นของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว และไม่ได้รับอิทธิพลจากการบริจาคใดๆ ดังเช่นที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี 2021 หลังจากที่โจ ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันยังคงมีแนวโน้มที่จะแสดงความไม่พอใจต่อสถานะของประเทศมากกว่าพรรคเดโมแครต แม้ว่าเสียงข้างมากในทั้งสองฝ่ายจะพูดแบบนี้ก็ตาม เก้าในสิบของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตเจ็ดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจ ในช่วงดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะไม่พอใจกับสถานะของประเทศมากกว่าพรรครีพับลิกัน ตั้งแต่ต้นปี 2564 พรรครีพับลิกันมีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตอย่างต่อเนื่องที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ยังคงเป็นกรณีนี้จนถึงทุกวันนี้ โดย 61% ของพรรครีพับลิกันกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง เมื่อเทียบกับ 31% ของพรรคเดโมแครต สมาชิกของทั้งสองฝ่ายมีทัศนคติในแง่ร้ายเกี่ยวกับเศรษฐกิจในอนาคตมากกว่าในเดือนมกราคม

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดที่นำเสนอในที่นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ในการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนเพื่อการป้องกันประเทศตามดุลยพินิจมีมูลค่ารวม 891 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เพิ่มขึ้น 75 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9 จากผลรวมที่จัดให้ในปี 2022 เงินทุนด้านกลาโหมที่กำหนดโดยเหตุฉุกเฉิน ซึ่งมีมูลค่ารวม 34 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 ลดลงเล็กน้อยเหลือ 33 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 . ค่าใช้จ่ายด้านการป้องกันคาดว่าจะอยู่ที่ 800 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งจำนวนนั้นอยู่ที่ 54 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 7 ซึ่งมากกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวในปี 2565 แผนก J ของ IIJA มอบเงินทุนเพื่อการตัดสินใจรวมทั้งสิ้น 266 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 และ BSCA มอบเงินทุนเกือบ three พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว หลังจากหารือกับคณะกรรมการงบประมาณแล้ว CBO ก็ใช้กฎที่ควบคุมวิธีการสร้างการคาดการณ์พื้นฐานสำหรับเงินทุนนั้น เป็นผลให้จำนวนเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ IIJA และ BSCA ในบรรทัดฐานของ CBO เกินจำนวนที่ระบุไว้ในกฎหมายเหล่านั้น หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะ รวมถึงหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังที่ถือโดยกองทุนทรัสต์ของรัฐบาลกลางและบัญชีรัฐบาลอื่นๆ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับการเพิ่มดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาประมาณการ โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.four ของ GDP ในปีนี้ เป็นร้อยละ three.6 ในปี 2576 ซึ่งสูงกว่าในปีใดๆ นับตั้งแต่ปี 2483 เป็นอย่างน้อย (ปีแรกที่สำนักงานบริหารและงบประมาณรายงานดังกล่าว ข้อมูล).

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา “การเติบโตของรายได้ส่งผลต่อรายได้ภาษีในการประมาณการงบประมาณระยะยาวของ CBO อย่างไร” (มิถุนายน 2019), /publication/55368 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ Congressional Budget Office, Federal Debt and the Statutory Limit, กุมภาพันธ์ 2023 (กุมภาพันธ์ 2023), /publication/58906 หนี้สาธารณะจำนวนเล็กน้อยที่ถือครองนั้นออกโดยหน่วยงานอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานหุบเขาเทนเนสซี กรมธนารักษ์ไม่ได้แยกแยะระหว่างค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการระดมทุนฉุกเฉิน (นอกเหนือจากที่ IIJA และ BSCA กำหนดไว้) และค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการระดมทุนที่ไม่ฉุกเฉิน ด้วยเหตุนี้ งบประมาณจึงไม่บันทึกจำนวนเงินที่แท้จริงใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินทุนฉุกเฉินโดยเฉพาะ

ข้อมูลการสำรวจสำมะโนประชากรพบว่าการขาดแคลนแรงงานมีแนวโน้มที่จะแย่ลงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมการก่อสร้างเพียงอย่างเดียวจำเป็นต้องดึงดูดคนงานใหม่ครึ่งล้านคนในปี 2567 เพื่อให้ทันกับความต้องการ จากข้อมูลของหอการค้าสหรัฐฯ ระบุว่า มีตำแหน่งงานว่างประมาณ 9.5 ล้านตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา แต่มีคนงานว่างเพียง 6.5 ล้านคนเท่านั้น Mr. Beast ซึ่งเป็นไวรัล YouTuber เปิดตัวแบรนด์ขนมในปี 2022 และคาดการณ์ว่าแบรนด์จะมีรายได้ถึง 500 ล้านดอลลาร์ต่อปี 40% ของแบรนด์ครีเอเตอร์ one hundred อันดับแรกอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม รายได้ต่อปีรวมอยู่ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์

Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า a hundred ประเทศ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก จากข้อมูลเบื้องต้น สหรัฐฯ นำเข้าสินค้าและบริการจากเม็กซิโกมากกว่าจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด

ในการคาดการณ์ของ CBO หนี้สาธารณะที่ถือครองจะสูงถึง 43.5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2575 ซึ่งมากกว่า three.three ล้านล้านดอลลาร์มากกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ที่ 40.2 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2565 ปัจจุบัน หนี้คาดว่าจะสูงถึง 115 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2575 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 110 ของ GDP ที่ CBO คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของหน่วยงานในปี 2566 นั้นสูงกว่าการคาดการณ์ของฤดูใบไม้ผลิที่แล้วอย่างมาก ในเดือนพฤษภาคม CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE จะอยู่ที่ 2.three เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 ในขณะที่การคาดการณ์ในปัจจุบันว่าดัชนีนั้นจะเพิ่มขึ้นในปี 2023 อยู่ที่ 3.three เปอร์เซ็นต์ ในทำนองเดียวกัน ก่อนหน้านี้หน่วยงานคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อใน CPI-U จะอยู่ที่ร้อยละ 2.7 ในปี 2023 ในขณะที่การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันสำหรับดัชนีนั้นในปี 2023 อยู่ที่ร้อยละ 4.zero ราคาบริการที่พักพิงซึ่งได้รับผลกระทบทางอ้อมจากราคาบ้านก็เป็นที่มาของความไม่แน่นอนเช่นกัน CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของ PCE ในบริการที่พักพิงจะลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 เนื่องจากสัญญาเช่าใหม่ตอบสนองต่อราคาบ้านที่ลดลงซึ่งเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นและความต้องการบ้านลดลง เป็นการยากที่จะคาดการณ์ขนาดและช่วงเวลาของผลกระทบของราคาบ้านต่ออัตราเงินเฟ้อในบริการที่พักพิง อัตราเงินเฟ้ออาจเริ่มลดลงไม่ช้าก็เร็วกว่าโครงการ CBO และอาจลดลงมากหรือน้อยกว่าโครงการของหน่วยงาน ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อ PCE รวมและอัตราเงินเฟ้อ CPI-U อาจต่ำกว่าหรือสูงกว่าโครงการ CBO

การใช้จ่ายที่จำเป็นที่เพิ่มขึ้นได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายด้านอาหารและไฟฟ้า ก๊าซ และเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยมีความต้องการทำความเย็นที่สูงขึ้นอันเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับไตรมาสเดือนธันวาคม การใช้จ่ายด้านอาหารเกิดขึ้นพร้อมกับการใช้จ่ายในโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารที่ลดลง 2.8% ส่งผลให้ครัวเรือนหันมารับประทานอาหารนอกบ้านแทนการปรุงอาหารที่บ้าน การซื้อยานพาหนะลดลง three.6% ตามการเติบโตในระดับสูงในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีที่ thirteen.8% แนวโน้มการส่งออกคาดว่าจะเป็นบวกในปี 2567 และ 2568 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับปรุงสภาพการค้าภายนอกควบคู่ไปกับการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ GDP ในปี 2024 ได้รับการปรับลดลงอย่างมากเป็น 1.2% เทียบกับ 3.0% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการยกยอดที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากปี 2023 ในปี 2025 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว 3.2% ซึ่งลดลงเล็กน้อย กว่าการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2566 SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ 4 แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับตลาดดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงการถอยออกจากตลาดโดยสมบูรณ์ของรัฐ แต่เป็นการลดทอนลง การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของ SASAC บ่งบอกถึงความเป็นศูนย์กลางของรัฐในตลาดอย่างต่อเนื่อง ในเดือนพฤษภาคม 2017 สภาแห่งรัฐอนุมัติแผนของ SASAC ในการเปลี่ยนอำนาจหน้าที่จากการบริหารรัฐวิสาหกิจไปสู่การจัดการทุน โดยมีเป้าหมายที่ระบุไว้ในการแสวงหาผลประโยชน์ระยะยาวโดยการส่งทุนของรัฐไปสู่อุตสาหกรรมที่สำคัญ โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ และกลยุทธ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ภาคส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติ

หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากปี 2568 เนื่องจากการหมดอายุตามกำหนดเวลาของบทบัญญัติบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 ในการคาดการณ์ของ CBO อำนาจการใช้งบประมาณตามดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 2.6 ต่อปีหลังจากปี 2023 ค่าใช้จ่ายด้านการใช้ดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอำนาจงบประมาณในช่วงสองสามปีแรกของระยะเวลาประมาณการ สาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายที่เกิดจากอำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในปีก่อนหน้า . หลังจากปี 2027 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกับหน่วยงานด้านงบประมาณ โดยเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจนถึงปี 2033 เมื่อวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายในการตัดสินใจจะลดลงอย่างต่อเนื่อง จากร้อยละ 6.9 ในปี 2024 เป็นร้อยละ 6.0 ในปี 2033 ที่ ซึ่งจุดนั้นจะเท่ากับระดับต่ำสุดที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ (ดูรูปที่ 1-4) จากการเปรียบเทียบ การใช้จ่ายตามที่เห็นควรโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8.0 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ในปี 2023 CBO ประมาณการว่า ค่าใช้จ่ายบังคับทั้งหมด (สุทธิจากรายรับที่หักล้าง) จะมีมูลค่า three.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน ซึ่งน้อยกว่าในปี 2022 อยู่ที่ 251 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 6) (ดูตารางที่ 1-4) เมื่อพิจารณาส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ 14.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้อยกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวเกือบ 2 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว แต่ก็ยังสูงกว่า 10.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยเฉลี่ยในแต่ละปีตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 สำหรับบางโปรแกรม ค่าใช้จ่าย คาดว่าจะลดลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดลดลง สำหรับรายอื่นๆ คาดว่ารายจ่ายจะเกินจำนวนเงินที่บันทึกไว้ในปี 2022

พวกเขาอาจไม่ส่งผลกระทบในการเร่งปฏิกิริยาเหมือนไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แต่เราอาจเห็นการประท้วงเพิ่มขึ้นต่อรายได้ ค่าจ้าง ปัญหาเศรษฐกิจ และอะไรทำนองนั้น การประท้วงเป็นตัวเปลี่ยนเกม ไม่ใช่ในแง่ที่ว่าพวกเขาจะโค่นล้มรัฐบาล พวกเขาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในแง่ที่ว่า — และนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือของฉัน — พวกเขานำกลุ่มคนที่แตกต่างกันมารวมกัน Nicholas Abushacra, Grace Berry, Kelly Durand, Madeleine Fox, William Ma, Amber Marcellino, Omar Morales, Tess Prendergast, Justin Riordan, Jordan Trinh, Olivia Yang และ Lucy Yuan ตรวจสอบข้อเท็จจริงในรายงานนี้ Aaron Betz ประสานงานการเตรียมตัวเลขและตารางที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ Nicholas Abushacra, Grace Berry, Aaron Feinstein, Omar Morales, Tess Prendergast, Dan Ready, Jordan Trinh และ Olivia Yang รวบรวมข้อมูลและข้อมูลเสริม และ Annette Kalicki ประสานงานการนำเสนอเอกสารเหล่านั้น คณะที่ปรึกษาเศรษฐกิจของ CBO แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเวอร์ชันแรกๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายงานนี้ในการประชุมในเดือนพฤศจิกายน 2022 ในเวลานั้น สมาชิกของคณะผู้อภิปราย ได้แก่ Katharine Abraham, Alan Auerbach, David Autor, Markus Brunnermeier, Seth Carpenter, Steven Davis , แคธรีน โดมิงเกซ, คาเรน ไดแนน, โรเบิร์ต ฮอลล์, แจน แฮตซิอุส, โดนัลด์ โคห์น, เกรกอรี่ มานกิว, เอมิ นากามูระ, โจนาธาน พาร์เกอร์, เจมส์ พอตเตอร์บา, วาเลอรี รามีย์, โจชัว ราอูห์, อายเชกุล ชะฮิน, เจมส์ สต็อก, เควิน วอร์ช และมาร์ค แซนดี Ricardo Reis เข้าร่วมการประชุมของคณะผู้อภิปรายในฐานะแขก และ Joe Beaulieu, David Wilcox และ Ellen Zentner ให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แม้ว่าที่ปรึกษาภายนอกของ CBO จะให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาของรายงานนี้ การเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยต่อเดือนคำนวณโดยการหารด้วย 12 การเปลี่ยนแปลงของเงินเดือนนอกภาคเกษตรจากไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณหนึ่งปีจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป

แม้แต่ Gen Zers ที่ไม่เคยประสบปัญหาทางการเงิน งบประมาณก็มีจำกัดและการใช้จ่ายของผู้บริโภคก็ลดลง ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น 0.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น zero.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981 อัตราการที่เจ้าของบ้านออกจากบ้านอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับสินค้าคงคลังและราคาอสังหาริมทรัพย์ในปีต่อ ๆ ไป

การคาดการณ์พื้นฐานที่อธิบายไว้ในรายงานนี้รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2023 โดยทั่วไป ผลกระทบของกฎหมายที่กล่าวถึงในที่นี้สะท้อนถึงการประมาณการที่ให้ไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณในช่วงเวลาที่มีการบังคับใช้กฎหมาย ประกันสุขภาพ การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ลดประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ลง three พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 23 พันล้าน (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การลดลงดังกล่าวเป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ การสิ้นสุดนโยบายการรักษาความพยายามในวันที่ 1 เมษายน 2023 คาดว่าจะลดการลงทะเบียน Medicaid ในปี 2023 และ 2024 มากกว่าที่ CBO ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การลดลงของการลงทะเบียน SSI ที่คาดการณ์ไว้ข้างต้นจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicaid ด้วยเช่นกัน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วผู้รับผลประโยชน์ SSI จะมีสิทธิ์ได้รับ Medicaid โดยอัตโนมัติ อัตราเงินอุดหนุนที่แสดงคืออัตราถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของโครงการเงินกู้ต่างๆ หลายโครงการ โดยปรับตามจำนวนเงินกู้ที่เบิกจ่าย อัตราเฉลี่ยดังกล่าวไม่รวมค่าใช้จ่ายของกฎระเบียบใหม่สำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนด้วยรายได้ที่เสนอโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023 ไม่มีการแสดงค่าสำหรับปี 2022 เนื่องจากอัตราเงินอุดหนุนเป็นการคาดการณ์ที่ใช้ในการเตรียม CBO พื้นฐาน; ดังนั้นจึงไม่มีมูลค่าจริงที่สอดคล้องกันสำหรับปี 2022 เมื่อนำมารวมกัน การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น eighty one พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) และประมาณการค่าใช้จ่ายในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 341 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับประกันสังคมในช่วงปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้นรวม 412 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากขณะนี้ CBO คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและค่าจ้างเฉลี่ยที่สูงขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา CBO เพิ่มประมาณการรายได้สำหรับปี 2023 26 พันล้าน (หรือ zero.5 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ในช่วงปี 2023–2032 84 พันล้าน (หรือ zero.1 เปอร์เซ็นต์) เพื่อชดเชยการออกกฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 และพระราชบัญญัติ CHIPS อธิบายการเปลี่ยนแปลงเกือบทั้งหมดเหล่านั้น

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจต่อการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 ทำให้ค่าใช้จ่าย SNAP เพิ่มขึ้น 34 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการโภชนาการเด็ก 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการปรับประมาณการการเติบโตของราคาอาหารของ CBO การเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลาง CBO เพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายเพื่อสวัสดิการการเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลางในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น sixty four พันล้านดอลลาร์ (หรือ three เปอร์เซ็นต์) เช่นเดียวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม COLA จะนำไปใช้กับสวัสดิการการรับราชการและการเกษียณอายุของทหาร การแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ที่สูงขึ้นช่วยเพิ่มการคาดการณ์ COLA ของหน่วยงาน ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับผลประโยชน์หลังเกษียณเหล่านั้นเพิ่มขึ้น มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตรายไตรมาสของ GDP ที่แท้จริงจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี การเติบโตต่อปีจะวัดจากค่าเฉลี่ยของปีปฏิทินหนึ่งไปยังอีกปีปฏิทิน การแก้ไขขนาดใหญ่ดังกล่าวเป็นผลมาจากโมเมนตัมในข้อมูลอัตราเงินเฟ้อในอดีตล่าสุด ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงคงอยู่ในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ การหยุดชะงักด้านอุปทานยังคงมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO ราคาสินค้าและบริการส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริการด้านที่พักพิงนั้นสูงกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เพื่อระบุปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วง 5 ปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคหลักๆ จำนวน 1,000 รายการเพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น 15 บนพื้นฐานของการวิเคราะห์นั้น หน่วยงานประเมินว่ามี โอกาสประมาณสองในสามที่อัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่อปี (ตามปีปฏิทิน) จะอยู่ระหว่าง ‒1.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 และระหว่าง 0.7 เปอร์เซ็นต์ถึง 3.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2570 ในปี 2566 มีโอกาสประมาณสอง โอกาสที่สามที่อัตราการว่างงานจะอยู่ระหว่างร้อยละ three.eight ถึงร้อยละ 5.7 อัตราเงินเฟ้อของ PCE จะอยู่ระหว่างร้อยละ 2.1 ถึงร้อยละ 4.7 และอัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ three.2 ถึงร้อยละ four.6 การประมาณการ CBO (ดูรูปที่ 2-7) การประมาณการของ CBO เกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการออกกฎหมายที่ประกาศใช้ในปี 2022 ถือเป็นผลลัพธ์ที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางๆ อย่างไรก็ตาม การประมาณการดังกล่าวอาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก แหล่งที่มาที่สำคัญบางประการของความไม่แน่นอนนั้นคือการตอบสนองของผู้บริโภค ธุรกิจ และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่นต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆ ที่รวมอยู่ในกฎหมาย ผลกระทบของระยะเวลา ขนาด และความกว้างของกฎหมายต่อราคาในตลาดแรงงานและผลิตภัณฑ์ และความเร็วในการแก้ไขการหยุดชะงักในการจัดหาแรงงาน

การลงทุนระหว่างประเทศยังคงมีความสำคัญต่อการรักษาทักษะ ความสามารถ และเทคโนโลยีที่จะรับประกันการเติบโตในระยะยาวของรัฐวิกตอเรีย นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดองค์กร ความสามารถ และความสามารถระดับโลกที่ดีที่สุดมาสู่รัฐของเรา แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ผลตอบแทนของพันธบัตรติดลบในปี 2022 แต่อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปัจจุบันทำให้นักลงทุนมีทั้งรายได้ที่แท้จริงที่เป็นบวกและการปกป้องพอร์ตการลงทุนจากแนวโน้มแบบดั้งเดิมที่พันธบัตรจะปรับตัวขึ้นเมื่อหุ้นตกต่ำเมื่อเผชิญกับความอ่อนแอทางเศรษฐกิจ แท้จริงแล้ว ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นในขณะนี้ทำให้เกิด “ผลตอบแทนที่น่าดึงดูด” ตราสารหนี้จึงให้ผลตอบแทนที่ไม่สมดุลอย่างมาก ยกตัวอย่าง U.S. Aggregate; หากอัตราผลตอบแทนลดลง 1% นักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนได้มากกว่า 11% อย่างไรก็ตาม หากอัตราเพิ่มขึ้น 1% คูปองจากพันธบัตรจะช่วยชดเชยการเสื่อมราคาบางส่วน และนักลงทุนรายเดียวกันอาจคาดหวังการขาดทุนเพียง 1.5%

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) แต่ภายในพรรคการเมือง ความคิดเห็นจะแตกต่างกันอย่างมากตามรายได้ ในขณะที่ประมาณเก้าในสิบของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (89%) รู้สึกในแง่บวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันความคิดเห็นนั้นน้อยกว่ามาก 57% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นดีเยี่ยมหรือดี คล้ายกับส่วนแบ่งของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงที่พูดเช่นนี้ (55%) ประมาณหนึ่งในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ต่ำ (34%) ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในเชิงบวก ในขอบเขตที่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประชาชนจะมองเห็นผลประโยชน์ที่ไหลไปสู่ผู้ที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดเป็นหลัก ผู้ใหญ่ประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนที่มีฐานะร่ำรวย (เพียง 10% เท่านั้นที่บอกว่าคนรวยกำลังได้รับบาดเจ็บ) ในเวลาเดียวกัน คนอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าคนยากจน ผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัย ผู้สูงอายุ ผู้เยาว์ และชนชั้นกลาง กำลังได้รับบาดเจ็บ แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น fifty five,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง

นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับตลาดงานตึงตัวในปัจจุบันและการเติบโตของค่าจ้างล่าสุด ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน การตัดสินใจที่ดีจำเป็นต้องมีข้อมูลที่ดี โปรดสนับสนุนการวิจัยของเราด้วยการบริจาคทางการเงิน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จำนวนมากจะแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม แต่ส่วนแบ่งดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 จาก 71% เป็น 77%

Federal Financing Bank ซึ่งเป็นองค์กรรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลทั่วไปของกระทรวงการคลัง ช่วยเหลือหน่วยงานรัฐบาลกลางในการจัดการโครงการกู้ยืมและให้กู้ยืม สามารถออกตราสารหนี้ของตนเองได้สูงสุดถึง 15 พันล้านดอลลาร์ จำนวนนั้นไม่นับรวมกับวงเงินหนี้ 1 ตุลาคม จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้งในปี 2028 และ 2033 ทำให้การชำระเงินบางส่วนที่ครบกำหนดในวันดังกล่าวจะต้องชำระในช่วงปลายเดือนกันยายน และจะถูกบันทึกในปีงบประมาณก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายและการขาดดุลอย่างเห็นได้ชัดในปีงบประมาณ 2571 และ 2576 การเปลี่ยนแปลงเวลาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและการขาดดุลของรัฐบาลกลางในปีงบประมาณ 2029 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายได้รับการปรับเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น รวมสิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุในราชการ ราชการต่างประเทศ และหน่วยยามฝั่ง สิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุที่มีขนาดเล็กลง และสิทธิประโยชน์ด้านการดูแลสุขภาพของผู้รับเงินปี

การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ eight.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.eight จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ a hundred and seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ zero.25% ในการประชุมวันที่ 16 มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น 0.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น zero.25% เป็น 0.25% เป็น zero.50% การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น zero.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่

ให้เงินทุนสำหรับการดูแลสุขภาพ การดำเนินการเรียกร้อง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลทหารผ่านศึกที่สัมผัสกับสารพิษ โดยทั่วไปการใช้จ่ายเพื่อโปรแกรมสิทธิประโยชน์ที่แสดงในตารางนี้จะไม่รวมค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายภาคบังคับเป็นหลัก การใช้จ่ายตามดุลยพินิจก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ในระดับที่น้อยกว่ามาก การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิจะไม่ได้รับผลกระทบ ตามสนธิสัญญาสถาปนาประชาคมยุโรป รัฐสมาชิกของสหภาพยุโรปมีหน้าที่หลีกเลี่ยงการขาดดุลของรัฐบาลมากเกินไป (มาตรา 104) ภาระผูกพันดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยสนธิสัญญาเสถียรภาพและการเติบโตของยุโรปเมื่อมีการแนะนำเงินยูโรเป็นสกุลเงินทั่วไปในประเทศสมาชิกที่เข้าร่วม หากเกินค่าอ้างอิงบางอย่างในประเทศสมาชิก กระบวนการขาดดุลที่มากเกินไป ดังที่เรียกว่า จะถูกกระตุ้น ในตอนท้ายอาจต้องจ่ายค่าปรับจำนวนหลายพันล้าน เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์

หลายครั้ง เหตุการณ์สภาพอากาศเหล่านี้กลายเป็นหายนะทางการเงินสำหรับเจ้าของบ้านและบริษัทประกันภัย เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว ในเดือนมกราคม 2024 ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคพุ่งถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง นั่นเป็นเพราะดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น three.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งยังสูงกว่าอัตราที่ต้องการของเฟดที่ 2% ในความเป็นจริง อาจเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าแนวโน้มอื่นๆ เกือบทั้งหมดขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจ

​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก three.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.3% ต่อเดือน การลงทุนทางธุรกิจและการใช้จ่ายของผู้บริโภคผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต 3.3% ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง

ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การส่งออกสินค้าและบริการลดลง zero.3% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกสินค้า (-0.4%) การส่งออกทองคำที่ไม่ใช่ตัวเงินส่งผลให้ราคาลดลงตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกสินค้าชนบทก็ลดลงเช่นกันเนื่องจากความต้องการธัญพืชของออสเตรเลียทั่วโลกลดลง สินค้านอกชนบทชดเชยความต้องการถ่านหินและแร่จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การลงทุนลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโตของ GDP โดยทั้งการลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) และการลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงตลอดไตรมาส รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า forty เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ ตัวชี้วัดคุณภาพโรงพยาบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับความแตกต่างในคุณภาพการดูแลของโรงพยาบาลต่างๆ มาตรการต่างๆ เช่น อัตราการเสียชีวิต 30 วัน และค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาล 30 วันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้รับการปรับตามลักษณะของประชากรผู้ป่วยแต่ละแห่งในโรงพยาบาล โดยหลักการแล้ว ตัวชี้วัดที่ปรับความเสี่ยงเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบหากโรงพยาบาลปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรงเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากการปรับความเสี่ยงไม่เพียงพอ มาตรการด้านคุณภาพอาจทำให้สถานะสุขภาพของผู้ป่วยสับสนกับคุณภาพของโรงพยาบาล

ตัวเลขค่าจ้างและการว่างงานถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานว่าตลาดแรงงานเริ่มอ่อนตัวลง แม้ว่าจะมีการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งก็ตาม นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Federal Reserve ในคำให้การของรัฐสภาในสัปดาห์นี้ ประธานเฟดพาวเวลล์กล่าวว่า “เรากำลังรอที่จะมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนไหวอย่างยั่งยืนที่ 2% และเมื่อเราได้รับความมั่นใจนั้น และไม่ไกลจากความเชื่อมั่นนั้น ก็เป็นการเหมาะสมที่จะลดระดับของข้อจำกัดลง เพื่อที่เราจะไม่ผลักดันให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย” คำสำคัญคือ “ไม่ไกล” เขาพูดคำเหล่านี้ก่อนรายงานงานวันนี้ด้วยซ้ำ จึงมีการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ตลาดฟิวเจอร์สมีความน่าจะเป็นโดยนัยของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนมากกว่า 50% ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 4.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ four.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก ปัญหาหนึ่งสำหรับเม็กซิโกก็คือความต้องการทรัพย์สิน สินค้าโภคภัณฑ์ และประชาชนของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น นอกจากนี้ มูลค่าเงินเปโซที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ต้นทุนของบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นอีกด้วย เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงประมาณ 17% เมื่อเทียบกับเงินเปโซนับตั้งแต่กลางปี ​​2022 ปัญหาอีกประการหนึ่งคือโครงสร้างพื้นฐานของเม็กซิโกมักไม่เหมาะกับความต้องการของบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่ แม้ว่าการผลิตโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2020 ถึง 2022 แต่ก็ลดลงเล็กน้อยในปี 2023 นี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการผลิตอาจต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านอุปทาน หากเป็นเช่นนั้น นั่นไม่เป็นลางดีสำหรับการลงทุนด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง eight.9%

ขณะนี้ธนาคารกลางออสเตรเลียรู้สึกว่าความเสี่ยงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมีความสมดุลมากกว่าช่วงต้นปีเล็กน้อย ขณะเดียวกันก็ส่งสัญญาณว่ายังไม่ได้พิจารณาตัวเลือกนโยบายใดๆ ที่จะเข้าหรือออกในตอนนี้ รายงาน CPI ประจำเดือนกุมภาพันธ์เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมากต่อแนวโน้มขาขึ้น ทำให้ข้อมูลของ Fed ขึ้นอยู่กับ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้และอธิบายถึงเส้นทางที่ไม่แน่นอนในการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Fed

Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 3,264 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gallup Panel Gallup ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความน่าจะเป็นเพื่อรับสมัครสมาชิกกลุ่มวิจัย ตัวอย่างผู้ใหญ่ระดับชาติแต่ละกลุ่มประกอบด้วยโควต้าขั้นต่ำของผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์มือถือ 80% และผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์บ้าน 20% พร้อมโควต้าขั้นต่ำเพิ่มเติมตามโซนเวลาภายในภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือจะถูกเลือกโดยใช้วิธีการโทรเลขสุ่ม อย่างไรก็ตาม มุมมองต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันและกลุ่มอิสระ ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับไบเดนในขณะที่เขาพยายามหาเสียงเลือกตั้งใหม่

หัวข้อนี้จะพิจารณาว่าการแก้ไขเศรษฐกิจสามารถช่วยแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร การออกแบบเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมหรือโมเดลธุรกิจที่พลิกโฉมไปจนถึง… หัวข้อนี้จะตรวจสอบว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยกำหนดอนาคตเชิงบวกตามธรรมชาติได้อย่างไร หากคุณต้องการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้วิธีก้าวนำหน้าเกม…

ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น.

กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% มุมมองเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจยังคงมีการแบ่งขั้วอย่างลึกซึ้งจากพรรคการเมือง ในขณะที่พรรคเดโมแครตให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ 106.5 ในการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นหนึ่งในคะแนนสูงสุดที่บันทึกไว้ แต่พรรครีพับลิกันให้คะแนน sixty one.9; ที่ปรึกษาเข้ามาที่ seventy seven.2 ข้อมูลของ ONS เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อยู่ที่ร้อยละ 4.0 ในเดือนมกราคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคม ซึ่งหมายความว่าราคาเฉลี่ยใน ‘ตะกร้า’ การใช้จ่ายของครัวเรือนโดยเฉลี่ยในเดือนมกราคม 2567 สูงกว่าราคาในเดือนมกราคม 2566 ร้อยละ four.0 แม้จะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล

อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 สะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะสูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การปรับขึ้นดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อตลอดจนอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงกว่าที่คาดไว้ในช่วงปี 2565 หลังจากปี 2567 อัตราระยะสั้นจะคล้ายกับที่คาดการณ์ไว้เมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะสูงขึ้นในช่วง 5 ปีแรกของระยะเวลาประมาณการ

ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) four ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น และค่าเฉลี่ยความน่าจะเป็นในการรับรู้ที่จะตกงานในอีก 12 เดือนข้างหน้าลดลง zero.2 เปอร์เซ็นต์เหลือ 13.4% ผู้บริโภคชาวอเมริกันไม่ได้รู้สึกดีขนาดนี้เกี่ยวกับทิศทางของเศรษฐกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การใช้จ่ายเพื่ออุดหนุนการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดกลางที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพง และจัดให้มีผ่านโปรแกรมสุขภาพขั้นพื้นฐาน และการใช้จ่ายเพื่อรักษาเสถียรภาพเบี้ยประกันสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อโดยบุคคลและนายจ้างรายย่อย รายได้และค่าใช้จ่ายของกองทุนประกันสังคมและกระแสเงินสดสุทธิของบริการไปรษณีย์จัดอยู่ในประเภทนอกงบประมาณ เว้นแต่รายงานจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ทุกปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มงบประมาณคือปีงบประมาณของรัฐบาลกลาง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึง 30 กันยายน และกำหนดโดยปีปฏิทินที่สิ้นสุด ปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มเศรษฐกิจคือปีปฏิทิน

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง

ในช่วงปี 2025-2027 อัตราเงินเฟ้อ PCE จะค่อยๆ ลดลงสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ตามการคาดการณ์ของ CBO การลดลงดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง และการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐได้เริ่มดำเนินการแล้ว เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยการลดความสะดวกสบายทางการเงิน การกระทำเหล่านั้นส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อโดยการลดความต้องการสินค้าและบริการ และโดยการเพิ่มอัตราการว่างงาน ซึ่งหน่วยงานคาดว่าจะคงอยู่เหนืออัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลานั้น12 ผลกระทบต่ออัตราการว่างงานจะสร้างแรงกดดันต่อทั้งค่าจ้างและ อัตราเงินเฟ้อราคาเนื่องจากอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นจะลดอำนาจการต่อรองเพื่อให้ได้ค่าจ้างที่สูงขึ้นและอำนาจการใช้จ่ายของครัวเรือน CBO คาดว่าการหยุดชะงักในการจัดหาสินค้าและบริการเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงผลกระทบหลายประการของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดต่ออุปสงค์สินค้าและบริการ จะยังคงจางหายไป ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปี 2023 แต่ยังคงเพิ่มขึ้น (ดูรูปที่ 2-3 แผงด้านบน) อัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE ซึ่งเป็นหน่วยวัดอัตราเงินเฟ้อที่ Federal Reserve ต้องการ อยู่ที่ 5.5 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE (นั่นคือ อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE) จะอยู่ที่ร้อยละ three.3 ในปี 2023 และร้อยละ 2.four ในปี 2024 ดัชนีราคา PCE หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 4.7 เปอร์เซ็นต์ทั้งในปี 2021 และ 2022 หน่วยงานคาดการณ์ว่าดัชนีราคา PCE หลักจะเติบโตร้อยละ 3.four ในปี 2566 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 ในปี 2567 ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ยังคงลดลงหลังจากปี 2024 แต่ในอัตราที่ช้าลง โดยลดลงเหลือ 2.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การลดลงที่คาดการณ์ไว้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากจำนวนผลประโยชน์สำหรับหลายโปรแกรมเหล่านั้นมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อในแต่ละปี และในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO การเติบโตของ GDP ที่ระบุมีมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก ซึ่งโดยเฉลี่ยร้อยละ eight ต่อปี (ในแง่ที่กำหนด) หลังจากปี 2023 ช่วยชดเชยการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับอื่นๆ ได้บางส่วน

มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง ปรับเพื่อลบผลกระทบของกฎภาษีที่มีต่อค่าเผื่อค่าเสื่อมราคา และไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาต่อมูลค่าของสินค้าคงเหลือ ภายใต้แนวทางที่มีมายาวนานซึ่งเห็นชอบโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร รายได้ที่เพิ่มขึ้นเหล่านั้นจะไม่รวมอยู่ในผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของการกระทำที่ CBO รายงานเพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะถูกบันทึกเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในข้อมูลพื้นฐานของ CBO แทน ตามมาตรา 257 ของพระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุล CBO คาดการณ์การระดมทุนสำหรับบัญชีบุคคลในปีต่อๆ ไป โดยใช้อัตราเงินเฟ้อที่ระบุกับการจัดสรรล่าสุดสำหรับบัญชีเหล่านั้น สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามดุลยพินิจที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรของรัฐบาลกลาง CBO จำเป็นต้องใช้ดัชนีต้นทุนการจ้างงานสำหรับค่าจ้างและเงินเดือนเพื่อปรับอัตราเงินเฟ้อ สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามที่เห็นสมควรประเภทอื่นๆ หน่วยงานต้องใช้ดัชนีราคา GDP เมื่อเวลาผ่านไป นโยบายการให้อภัยเงินกู้จะลดหรือขจัดการชำระเงินของผู้ยืมสำหรับเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ส่งผลให้ใบเสร็จรับเงินในบัญชีการจัดหาเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ไม่ใช่งบประมาณลดลง คอลเลกชันที่ลดลงนั้นจะไม่เพิ่มการขาดดุลงบประมาณโดยตรง (เนื่องจากการขาดดุลที่เพิ่มขึ้นถูกบันทึกไว้ล่วงหน้าในปี 2022) แต่จะเพิ่มจำนวนเงินที่รัฐบาลกลางต้องกู้ยืมในปีต่อ ๆ ไป และการจ่ายดอกเบี้ยของการกู้ยืมนั้น บริษัทประกันผลประโยชน์บำนาญ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 การแก้ไขทางเทคนิคสำหรับการคาดการณ์ของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับ Pension Benefit Guaranty Corporation (PBGC) เพิ่มขึ้น fifty six พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 35 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากการใช้จ่ายในโครงการความช่วยเหลือทางการเงินพิเศษของ PBGC ที่ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ในปี 2022 ซึ่งทำให้ CBO เปลี่ยนการใช้จ่ายเหล่านั้นเป็นปี 2023 ในการคาดการณ์

ความพยายามในการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีศักยภาพที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ forty,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า 63 ประเทศมีความเสี่ยงที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือภายในปี 2573 อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายในปี 2100 นักวิจัยคาดการณ์ว่า 80 ประเทศจะมีการปรับลดระดับเฉลี่ยที่ 2.forty eight ระดับ